Sử Dụng Yến Sào Sao Cho Hiệu Quả Nhất

sử dụng yến sào

Yến sào là một món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Bên trong yến có chứa nhiều protein, 18 loại axit amin giúp tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể. Nó có công dụng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sự phát triển trí tuệ, tốt cho tim mạch và tuần hoàn máu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng yến sào sao cho hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

sử dụng yến sào
Yến sào là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao

I. Sử dụng đúng liều lượng cho từng đối tượng

Bạn nên sử dụng liều lượng phù hợp cho từng đối tượng cụ thể:

1 Đối với trẻ em

Đối với trẻ từ 1 đến 3 tuổi thì đây là giai đoạn trẻ củng cố hệ miễn dịch để tránh được các bệnh thông thường như: cảm lạnh, cảm cúm, ho. Cách sử dụng yến sào trong giai đoạn này bé chỉ cần dùng 50gr yến sào trong 1 tháng là đủ.
Còn đối với trẻ từ 3 đến 10 tuổi thì cách sử dụng yến sào hiệu quả chính là cho trẻ dùng 100gr cách ngày đều đặn. Bởi đây là giai đoạn trẻ phát triển trí tuệ lẫn thể chất nên cần bổ sung chất dinh dưỡng.
sử dụng yến sào
Phụ nữ mang thai không nên ăn yến trong 3 tháng đầu

2 Đối với phụ nữ đang mang thai

Yến sào được coi là thực phẩm bổ dưỡng dành cho mẹ và em bé trong bụng. Tuy nhiên trong khoảng thời gian 1-3 tháng thì bạn không nên dùng yến sào. Từ 3-7 tháng thì hệ thống tiêu hoá của em bé đã ổn định hơn. Các mẹ có thể dùng đều đặn cách ngày khoảng 7gr yến. Còn trong tháng 8,9 thì việc bổ sung yến sào là điều không cần thiết. Các mẹ nên giảm liều lượng xuống còn 5gr yến sào/ 1 ngày.

3 Đối với người cao tuổi, người bị bệnh

Đây là nhóm người cần bổ sung thức ăn bổ dưỡng để bồi bổ cơ thể, tránh suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn. Người cao tuổi nên dùng đều đặn 1 chén yến chưng mỗi ngày. Trung bình lượng yến sào sử dụng trong tháng là 150gr/1 tháng.

sử dụng yến sào
Không nên để yến dưới ánh nắng trực tiếp

II. Cách chế biến và sử dụng yến sào hiệu quả

Cách sử dụng yến sào hiệu quả như sau:

  • Sau khi bạn mua hàng về, cần làm sạch lông và các chất bẩm còn bám trên yến thô.
  • Chưng yến cách thuỷ nhưng không để sôi trên 100 độ C mà duy trì ở nhiệt độ vừa phải. Sau đó bạn cho đường phèn. Đây là cách chế biến giữ được nguyên vẹn các chất có trong tổ yến. Bạn không nên nấu trực tiếp và không nên cho nhiều đường phèn vào sẽ làm giảm tác dụng của yến sào. Người dùng nên sử dụng lúc ấm nóng.
  • Nếu bạn định nấu yến với món khác thì nên chưng yến xong mới trộn vào. Bạn nên dùng thường xuyên để đem lại hiệu quả tốt nhất.

III. Bảo quản yến sào

Bảo quản yến sào ra sao cũng vô cùng quan trọng. Nếu banh bảo quản sai cách, yến sào sẽ mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết và không có tác dụng đối với người dùng:

  • Không để yến sào nơi ẩm mốc hoặc có ánh sáng chiếu vào.
  • Nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Yến tươi cần để ráo nước và đựng trong hộp có nắp đậy và để trong ngăn mát của tủ lạnh. 
  • Bạn có thể chế biến sẵn yến và cho vào tủ lạnh để dùng dần.
  • Nếu bạn muốn để yến lâu hơn thì cần sấy khô yến. Không phơi yến dưới ánh nắng vì sẽ làm yến mất chất.
  • Khi sợi yến hoàn toàn khô thì cho vào hộp hoặc túi kín
  • Không sử dụng yến đã bị mốc.

Trên đây là cách sử dụng yến sào đúng cách để thu được giá trị dinh dưỡng cao nhất. Món ăn bổ dưỡng này nên được dùng thường xuyên và lâu dài. Nếu bạn có nhu cầu mua yên thì có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn.