Yến sào, Yến chưng, Yến cao cấp Gia Lai

Sự thật khoa học đằng sau màu đỏ của Huyết yến

Ai cũng biết Huyết yến có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong các loại yến sào, với mức giá bán lên đến hàng chục triệu đồng cho 100g. Do các sợi yến có màu đỏ và tên gọi có từ “huyết” mà dân gian đã truyền miệng nhau rằng Huyết yến chính là máu của chim yến nhả ra khi làm tổ. Nhưng nhận định này có đúng không? Cùng tìm hiểu những phân tích khoa học về Huyết yến nhé.

Huyết yến có màu đỏ

Huyết yến có phải là máu của yến?

Hầu hết mọi người đều cho rằng Huyết yến được tạo ra từ máu của chim yến. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận định điều này là hoàn toàn sai. Do hồng cầu trong máu có chứa sắt (Fe); khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxi hóa và chuyển sang màu đen. Vì thế, nếu Huyết yến tạo thành từ máu của chim yến thì sẽ có màu đen chứ không phải màu đỏ.

Huyết yến thường được tìm thấy trên các vách núi cheo leo hay hang động ẩm ướt trên biển. Càng vào sâu trong hang động, màu của tổ yến càng đậm, việc thu hoạch cũng càng khó khăn hơn. Vì thế mà tổ yến có màu càng đậm sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Có giả thuyết cho rằng, màu đỏ của Huyết yến là do chúng hấp thụ những khoáng chất tự nhiên như sắt, magie hay canxi thông qua những “bức tường đá” khổng lồ trong hang động. Nhưng giả thuyết này lại thiếu hợp lý khi tổ yến rất đều màu chứ, trong khi chỉ có phần chân tổ yến là tiếp xúc trực tiếp với vách đá.

Huyết yến rất quý hiếm và có giá rất cao

Khám phá bí ẩn màu đỏ của Huyết yến

Sau một thời gian dài nghiên cứu, bí ẩn màu sắc của Huyết yến đã được các nhà khoa học giải đáp cặn kẽ. Sự thật là Huyết yến ban đầu cũng có màu sắc như tổ yến thông thường. Nhưng do ở trong môi trường tự nhiên với sự kết hợp về độ ẩm, nhiệt độ, hấp thu các khoáng chất cùng với những yếu tố đặc biệt khác đã thúc đẩy quá trình lên men của tổ yến và tạo thành Huyết yến với các sợi yến màu đỏ.

Tóm lại, màu đỏ của Huyết yến là do quá trình lên men tự nhiên, không phải máu của chim yến.

Công dụng của Yến huyết đối với sức khỏe

Yến huyết thường có mức giá cao bởi giá trị dinh dưỡng và sự khan hiếm. Yến huyết cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe:

– Giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch; hạn chế tối đa các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

– Có tác dụng tích cực cho hệ tuần hoàn máu, hệ tim mạch; giúp huyết áp ổn định và hạn chế được những vấn đề về xơ vữa động mạch.

– Giúp ngừa bệnh xương khớp.

– Ngăn ngừa những tế bào ung thư hình thành và phát triển.

– Làm đẹp da, chống lão hóa tốt…

Yến sào Yến Vàng được đóng hộp sang trọng

Qua bài viết này, bí ẩn về màu đỏ của Huyết yến đã được giải đáp cặn kẽ. Bạn cũng đã biết Huyết yến cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn mua tại những địa chỉ bán yến sào uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé!

hinh footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây