Yến sào, Yến chưng, Yến cao cấp Gia Lai

BẠCH YẾN LÀ GÌ ? CÓ PHẢI YẾN CÀNG TRẮNG THÌ CÀNG TỐT ?


Theo các chuyên gia nghiên cứu , tổ yến khi phân loại theo màu sắc sẽ có 3 loại chính bao gồm bạch yến ( yến trắng ) , hồng yến ( yến hồng ) , huyết yến ( yến đỏ ) .
Trong số đó thì yến trắng chiếm đến 90% sản lượng tổ yến trên toàn thế giới và 10% còn lại là yến hồng và yến đỏ . Do đó , đã có rất nhiều thắc mắc xung quanh bạch yến , trong đó thắc mắc : " Có phải tổ yến càng trắng càng tốt hay không ? " được nhiều người quan tâm nhất . Vậy hãy cùng YẾN SÀO MẮT XANH đi tìm lời giải đáp nhé !
1. Bạch yến thực tế có màu gì ?
Tổ yến được tạo ra từ nước bọt của loài chim yến . Vì vậy , việc chim yến ăn gì cũng có phần ảnh hưởng đến màu sắc , cụ thể là độ trắng của tổ yến . Thông thường thức ăn của chim yến là các loài côn trùng nhỏ . Tùy theo từng vùng kiếm ăn với các loại côn trùng khác nhau mà màu của tổ yến có sự khác biệt ít nhiều .
2. Bạch yến trắng quá có tốt không ?
Bạch yến có màu tự nhiên là màu trắng ngà hoặc hơi vàng . Đây chính là màu sắc đặc trưng của bạch yến . “ Tổ yến càng trắng càng tốt ” thì điều này là không đúng , vì nếu tổ yến quá trắng có thể do sử dụng chất tẩy .
Khi mua yến sào , bạn nên chú ý màu sắc , nếu màu quá trắng thì rất có thể đây là hàng kém chất lượng đã qua xử lý bằng chất tẩy để làm sạch yến . Như các bạn cũng đã biết , một quy trình tinh chế tổ yến đảm bảo chất luợng rất kỳ công . Nếu áp dụng cách này , 1 người chỉ có thể làm sạch từ 1 – 1,5 kg/tháng , dẫn đến chi phí nhân công rất cao và tốn kém thời gian . Trong khi đó , nếu làm trắng yến bằng thuốc tẩy , mỗi ngày 1 người có thể làm sạch đến 20kg .
3. Mẹo nhỏ để nhận biết bạch yến bị tẩy trắng .
Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi : “ Có phải tổ yến càng trắng càng tốt ? ” , YẾN SÀO MẮT XANH xin được mách bạn một vài mẹo giúp nhận biết yến sào bị tẩy trắng như sau :
Nhận biết qua mùi của tổ yến :
Nếu phát hiện tổ yến có các mùi hôi nồng , mùi tanh lòng trắng trứng , mùi chất tẩy trắng , mùi hơi hắc hoặc khét , khả năng cao là bạch yến đã bị dùng thuốc tẩy trắng .
Nhận biết qua màu của tổ yến :
Yến sào bị tẩy trắng sẽ có màu trắng toát trông rất giả , trong khi yến sào được làm sạch tự nhiên sẽ có màu trắng ngà ngả sang hơi vàng . Bên cạnh đó , yến sào bị dùng thuốc tẩy còn có thể xuất hiện những đốm xám không đều .
Nhận biết qua độ nở :
Nếu khi bạn mua yến , người bán tư vấn bạn về ngâm từ 2-4 tiếng rồi mới chế biến , cũng như phải chưng yến đến 3-4 tiếng để sợi yến nở ra thì có thể tổ yến đã bị dùng thuốc tẩy làm sạch lông . Bạch yến thật rất mau mềm và mau nở khi ngâm và chưng .
Như vậy , YẾN SÀO MẮT XANH đã giải đáp thắc mắc " Tổ yến càng trắng càng tốt có đúng không ? " . Điều quan trọng , trước khi quyết định mua bạch yến , bạn cần tìm hiểu rõ thông tin của sản phẩm cũng như đến các doanh nghiệp uy tín , chất lượng , có giấy phép kinh doanh , giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh mua bạch yến kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe .
Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm các sản phẩm đến từ yến sào của chúng tôi , hãy liên hệ với chúng tôi qua :
website : http://yensaomatxanh.com
hoặc số Hotline : 0935.911.088 để chúng tôi tận tình tư vấn !
(YẾN SÀO MẮT XANH - THƯƠNG HIỆU YẾN CHƯNG SẴN SỐ 1 GIA LAI )
 
hinh footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây