Yến sào, Yến chưng, Yến cao cấp Gia Lai

CHẾ ĐỘ ĂN YẾN CHO BÀ BẦU !

Theo tài liệu cổ , yến sào là tên một loại thực phẩm – dược phẩm nổi tiếng được làm bằng tổ chim yến , có vị ngọt , tính bình , bổ phế , vị , tăng cường sức khỏe , tỉnh táo tinh thần , tăng cường trí nhớ , thường được dùng trong những tiệc lớn của vua chúa . Ở Việt Nam , yến sào được xếp vào hàng Bát Trân ( tám món ăn cao lương mĩ vị ) .
Theo Lương Y Vũ Quốc Trung cho biết , tổ yến được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong các trường hợp cơ thể suy nhược , mệt mỏi , biếng ăn , khí huyết yếu kém . Ngoài ra , yến còn giúp tăng thêm sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể , bảo vệ và làm đẹp da .
Với thành phần nhiều axit amin , protein và khoáng chất , yến rất tốt cho bà bầu . Ăn yến giúp mẹ bầu bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bị thiếu sau thời gian thai nghén , mệt mỏi không thể ăn uống đầy đủ . Ngoài tăng cường sức khỏe cho mẹ , yến sào cho bà bầu còn giúp bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi .
I. Cách sử dụng yến sào cho bà bầu qua từng giai đoạn phát triển thai nhi :
Phụ nữ mang thai ăn yến rất tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi , song không nên dùng trong thời gian thai nghén và không ăn quá 3 gam tổ yến một ngày .
Chế độ ăn yến cho bà bầu theo từng giai đoạn phát triển của thai nhi như sau :
● Từ tháng 1 – 3 của thai nhi :
– Không nên dùng tổ yến .
– Trong giai đoạn này , thai nhi đang trong quá trình hình thành các cơ quan , tim , ống thần kinh , bộ phận sinh dục nên việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng là điều không nên .
● Từ tháng 3 - 7 của thai nhi :
– 1 ngày dùng khoảng 7 gam yến sào . 1 tháng phụ nữ mang thai nên dùng khoảng 100 gam .
– Nên dùng cách ngày đều đặn , dùng trước khi ăn sáng hoặc trước khi ngủ để bụng đói .
– Giai đoạn này thai nhi có hệ thống tiêu hóa ổn định , thính giác phát triển và có thể nghe được âm thanh xung quanh , hệ thống miễn dịch thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ , xương bắt đầu hình thành và thai nhi có thể chuyển động nên việc bổ sung dinh dưỡng là điều rất cần thiết .
● Tháng 8 - 9 của thai nhi :
– Nên giảm liều lượng tổ yến bổ sung vào cơ thể , 1 ngày dùng khoảng 4 gam yến sào , trung bình khoảng 60 gam/tháng .
– Giai đoạn này thai nhi đã phát triển mạnh mẽ và không còn thêm sự phát triển nào mới nữa . Bé dành phần lớn thời gian để ngủ và trong bụng mẹ đã cảm thấy chật nên bắt đầu giảm việc bổ sung nguồn dinh dưỡng từ tổ yến lại .
II. Bà bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy ?
Yến sào cho phụ nữ mang thai có tác dụng rất tốt đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi . Vì vậy bà bầu dùng yến sào càng sớm thì càng tốt nhưng phải đúng hướng dẫn .
Theo các chuyên gia , bà bầu sử dụng yến sào tốt nhất là từ tháng thứ 3 trở đi . Và đến cả sau khi sinh , mẹ cũng nên dùng yến sào để hồi phục lại sức khỏe , lợi sữa cho bé bú .
Trong đông y , tổ yến cho bà bầu được mô tả là có vị ngọt , tính bình , vào các kinh phế và vị . Yến sào có tác dụng dưỡng âm , bổ phế , trừ ho , tiêu đàm , định suyễn .
Nghiên cứu hiện đại cho thấy trong yến sào có đến 31 nguyên tố vi lượng . Đặc biệt là hàm lượng canxi và sắt rất dồi dào .
Ngoài ra , yến sào cho bà bầu còn có các nguyên tố khác tốt cho thần kinh và trí não như mangan , brôm , đồng , kẽm . Tổ yến còn chứa chất selen có tác dụng chống phóng xạ , threonine giúp hạn chế tình trạng lão hóa da , giữ gìn nét tươi trẻ . Những chất này đều là các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể , đặc biệt là trẻ nhỏ , người cao tuổi và phụ nữ mang thai .
Đặc biệt ,  yến sào cho thai nhi tuy có chứa đường galactose nhưng hoàn toàn không có chất béo . Do đó , sử dụng yến sào khi mang thai sẽ không gây tăng cân mất kiểm soát .
III. Thời điểm sử dụng yến sào cho bà bầu tốt nhất :
Sử dụng yến cho bà bầu đúng thời điểm sẽ phát huy được nhiều tác dụng nhất với sức khỏe bà bầu . Tốt nhất , các mẹ chỉ nên dùng lúc bụng đói , để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất . Dưới đây là 3 thời điểm vàng để dùng yến cho mẹ bầu :
● Buổi sáng sớm khi vừa thức dậy :
Là thời điểm rất thích hợp để sử dụng yến sào . Vì lúc này dạ dày đã tiêu hóa hết thức ăn của ngày hôm qua và trong bụng đang trống rỗng sẽ là điều kiện rất tốt để các chất dinh dưỡng của yến sào hấp thụ vào cơ thể của mẹ bầu .
Bên cạnh đó , đây là bữa sáng nhẹ nhàng giúp các cơ quan tiêu hóa khởi động nhẹ nhàng trước khi tiếp nhận năng lượng từ bữa sáng . Lưu ý là các mẹ bầu nên ăn sáng sau khi sử dụng yến sào khoảng 45p – 1h .
Sau một đêm , thức ăn từ hôm trước đã gần như tiêu hóa hết , ăn một yến lúc này sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy tinh thần phấn chấn , tỉnh táo và khỏe mạnh hơn .
● Buổi tối trước khi đi ngủ :
Thông thường , buổi tối bà bầu không nên nạp quá nhiều thức ăn vì sẽ gây nặng bụng , ngủ không ngon . Do đó , chỉ cần một lượng thức ăn vừa phải và một phần yến chưng nhỏ trước khi đi ngủ sẽ là giải pháp tốt nhất .
Bà bầu nên ăn yến sào trước khi đi ngủ khoảng 30 – 45 phút để cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng trong yến sào một cách triệt để nhất .
Thời điểm này dạ dày cũng không phải làm việc quá nặng nhọc vì yến sào là thực phẩm rất dễ tiêu hóa , giàu chất xơ và khoáng chất giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn .
● Ăn xen kẽ các bữa ăn , khi đói :
Trên thực tế , phụ nữ mang thai thường thèm ăn bất cứ khi nào . Ở giữa các bữa ăn , nếu như hoạt động quá nhiều thì cơ thể cũng cần phải nạp thêm năng lượng .
Lúc đó , sử dụng tổ yến sẽ chính là lựa chọn tuyệt vời để giúp bà bầu giảm cảm giác đói và bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé .
Một số lưu ý dành cho bà bầu về thời điểm và lượng tổ yến sử dụng :

● Bà bầu không nên ăn yến sào khi bụng đang no vì khi vừa ăn xong , cơ thể đang tiêu hóa một lượng lớn thức ăn vào cơ thể . Ăn yến vào lúc này sẽ dễ gây lãng phí các chất dinh dưỡng vì cơ thể không hấp thu hết được chất từ thức ăn và cả trong tổ yến .
● Không nên ăn cùng lúc một lượng lớn yến sào vào cơ thể . Các mẹ bầu nên duy trì đều đặn hàng tuần , hàng tháng để cơ thể luôn được hấp thu các chất dinh dưỡng từ tổ yến chứ không phải ăn nhiều 1 lần . Như vậy rất lãng phí .
IV. Các trường hợp nên hạn chế cho bà bầu dùng yến sào :
● Đang có triệu chứng viêm ngoài da , viêm phế quản cấp , viêm đường tiết niệu hay sốt thực nhiệt .
● Bà bầu đang bị cảm mạo , nhức đầu và sốt , ho nhiều đờm loãng .
● Bị đầy bụng hoặc lạnh bụng gây đau .
● Người xanh xao , gầy yếu , tì vị hoạt động kém , không hấp thu được thực phẩm .
● Người bị suy dương , nước tiểu lõang , nước tiểu trong .
Hy vọng với những chia sẻ trên , Thương Hiệu Yến Sào MẮT XANH đã phần nào có thể giúp quý khách hàng có thêm nhiều kiến thức về yến sào dành cho bà bầu , phụ nữ đang mang thai , cũng như thời gian bất đầu sử dụng tổ yến tốt nhất , thời điểm , chế độ ăn yến hợp lý nhất dành cho bà bầu .

 
hinh footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây